Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Trang trí phòng khách với ánh sáng lung linh

Ánh sáng  không chỉ giúp không gian phòng khách được sáng sủa, thoải mái mà còn làm thanh sạch không khí, tạo điểm nhấn trang trí cho căn phòng. Ánh sáng sử dụng chiếu sáng cho nhà ở gia đình gồm 2 loại: tự nhiên và nhân tạo. Việc sử dụng và bố trí đúng cách sẽ giúp phòng khách đẹp lung linh và rực rỡ hơn.


Ánh sáng nhân tạo trong phòng khách được thành hai loại: tổng thể và cục bộ. Trong đó, ánh sáng tổng tạo nên chủ yếu bởi một số đèn treo trên trần còn ánh sáng cục bộ tạo bởi đèn bàn, đèn tường. Bạn nên chọn đèn treo màu dịu để chiếu sáng tổng thể, tạo không khí dịu mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một chiếc đèn bàn, đèn tường cạnh ghế phòng khách, tiện cho chủ nhà đọc sách hoặc nói chuyện với khách trong phòng.


Nếu phòng khách có ánh sáng tự nhiên, bạn nên tận dụng tối đa nguồn sáng đó. Thay vì sử dụng những bức tường gạch hãy sử dụng những bức tường kính và một chiếc rèm có chất liệu mỏng để ánh sáng tự nhiên có thể vào nhà bạn. Phòng khách đẹp hiện đại như được hòa vào thiên nhiên.


Khi bố trí đèn chiếu sáng cho phòng khách, bạn có thể “ăn gian” làm nổi bật màu sơn tường bằng cách sử dụng đèn halogen điện áp thấp. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể kết hợp sử dụng kết hợp với các loại đèn như đèn tổng thể với đèn halogen, giúp ánh sáng được phân bổ đếu. Bạn nên sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập cho các loại đèn lắp đặt ở những khu vực khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét