Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Mẹo trang trí phòng khách dài và hẹp

Có thể nói diện tích, hình dáng của căn phòng ảnh hưởng lớn đến thiết kế nội thất và phong cách bài trí. Nếu căn phòng hình chữ nhật và rộng rãi thì việc trang trí cần bù đắp được điều này và đồ nội thất  phòng khách cũng như phụ kiện cần phải tạo ra một không gian ấm cúng và hấp dẫn. Còn với những phòng khách dài và nhỏ thì  cần phải được bố trí hợp lí hơn, sao cho căn phòng vẫn tạo được cảm giác thoải mái, không gò bó.


Thay vì ngăn chia căn phòng và người dùng ở trong hai không gian khác nhau thì chỉ sắp xếp một khu vực ghế ngồi. Một góc khác của phòng khách thiết kế thêm vách ngăn thấp, với thiết kế nhỏ gọn và hiện đại căn phòng sẽ có một diện mạo thoáng mát và rộng rãi.


Gia chủ có thể lựa chọn nhiều hơn một chiếc ghế phòng khách hoặc ghế bành thì nhìn phòng khách sẽ lấp đầy đồ nội thất ấm cúng mà không hề  tạo cảm giác hẹp hơn. Ghế sofa được đặt ở giữa phòng và xung quanh là ghế nhỏ hơn thì khu vực phòng khách sẽ được mở rộng. Ngoài ra, nên sử dụng tông màu chủ yếu tập trung vào gam màu đất để tạo bầu không khí ấm áp và thoải mái cho căn phòng.


Để thiết kế một phòng khách đẹp có rất nhiều cách, cũng như cách để đối phó với căn phòng dài và hẹp là sắp xếp đồ nội thất vuông góc với chiều dài của căn phòng. Ví dụ trong phòng khách trên, chiếc ghế sofa ngồi được đặt theo chiều dọc căn phòng, tấm thảm giúp định tách khu vực chỗ ngồi  rõ ràng; Và thay vì dùng một phần diện tích căn phòng để đặt kệ ti vi thì ta sẽ  sử dụng khoảng trống trên tường thì diện tích sử dụng sẽ thêm phần thông thoáng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét