Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Mẹo trang trí phòng khách nhỏ và dài

Trang trí phòng khách đẹp ấn tượng cũng gây ra không ít thử thách cho các nhà thiết kế, đặc biệt những phòng khách nhỏ và dài lại càng khó khăn hơn. Vậy làm thế nào để có thể trang trí phòng khách dài và hẹp để không bị cảm thấy căn phòng bị đè nén, hay trông dài ngoằng, hoặc giống như một hành lang giữa các phòng khác. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được điểm yếu đó.

Phòng khách và phòng ăn


Bạn có thể chia phòng ra thành 2 khu vực - khu vực ăn và khu vực phòng khách bằng đồ nội thất và màu sắc. Cách phân chia này rất hiệu quả vì lợi dụng được chiều dài mà phòng khách của bạn đang sở hữu, điều đó vô tình tạo nên một không gian mở cực chuẩn cho phòng khách và phòng ăn. Hoặc bạn có thể sử dụng những vách ngăn đơn giản để ngăn hai khu vực này.
Tận dụng ánh sáng


Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách mở rộng cửa sổ, đặc biệt là ở chiều ngắn hơn của căn phòng. Cách này sẽ giúp không gian phòng khách đẹp hiện đại mà không còn bí bách và đè nén.
Ghế Sofa


Những món đồ nội thất phòng khách như ghế sofa cũng là một lựa chọn tối ưu cho không gian dài và nhỏ này. Không đặt những bộ ghế sofa ngắn thông thường, hãy đặt ghế sofa dài bám theo góc nhà bạn, ghế sofa sẽ tạo cảm giác dài hơn cho phần chiều ngắn hơn của căn phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét