Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Bố trí ánh sáng cho phòng ngủ thêm ấn tượng

Bố trí hệ thống chiếu sáng là một phần rất quan trọng trong thiết kế không gian nội thất phòng ngủ, vì ánh sáng trong phòng ngủ cần phải tạo được cảm giác thoải mái cho việc nghỉ ngơi. Ngoài ra, nguồn sáng cũng phải đảm bảo cho các nhu cầu đọc sách, trang điểm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn những cách bố trí ánh sáng cho phòng ngủ của bạn.

Nguồn ánh sáng chính:




Đây là nguồn sáng quan trọng nhất của phòng ngủ đẹp, nguồn sáng này có tác dụng chiếu sáng cho toàn bộ gian phòng. Bạn có thể chọn các loại đèn có ánh sáng vàng cho phòng ngủ, và ánh sáng vàng không chỉ có tác dụng đem lại cảm giác ấm áp mà còn có tác dụng khiến phòng ngủ của bạn trông có vẻ lung linh hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng ánh sáng này vào ban đêm, ban ngày bạn nên tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên thông qua các thiết kế cửa sổ. 
Các nguồn sáng phụ: 




Các nguồn sáng này có thể là chiếc đèn đầu giường ngủ hoặc đèn bàn. Các nguồn sáng phụ này giúp bạn đảm bảo sinh hoạt của mình trong không gian đọc sách trang điểm… khi nguồn sáng chính không đủ để phục vụ cho nhu cầu của bạn. Tùy vào những mục đích nhất định mà bạn có thể cho cho mình thiết bị chiếu sáng phù hợp. Ví dụ, đèn đầu giường cần loại có ánh sáng không quá gắt còn với đèn bàn dùng để viết hay trang điểm cần đảm bảo giống với ánh sáng tự nhiên.
Ánh sáng trang trí: 




Đây là nguồn sáng chủ yếu dùng để trang trí chứ không có tác dụng chiếu sáng nhiều. Vì vậy màu sắc, độ sáng, hình dáng thiết bị ánh sáng có thể thay đổi tùy theo kiến trúc không gian cũng như sở thích của mỗi người. Một chiếc đèn trang trí với kiểu dáng bắt mắt trên trần cũng khiến phòng ngủ đẹp hiện đại và ấn tượng hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét