Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Bố trí phòng khách đẹp đúng " chuẩn"

   Thật tuyệt vời khi bạn có thể đem những thay đổi mới cho nội thất phòng khách của gia đình khi bước sang năm mới. Những cách bố trí nội thất mới với hi vọng đem lại những thay đổi mới đến cho căn phòng của bạn. Hiện nay những căn phòng khách thường nhỏ, trong khi đồ nội thất lại là loại lớn và khiến căn phòng thêm chật chội, đồ nội thất hợp diện tích và hướng của căn nhà sẽ tạo được sự cân đối và hài hòa cho căn phòng.
   Có rất nhiều những sai lầm khi bố trí phòng khách mà bạn nên tránh. Hãy cùng tham khảo những ý kiến sau khi bố trí phòng khách cho ngôi nhà của mình nhé.




1. Lối đi thông thoáng

   Phòng khách đẹp với không gian thoáng đãng. Bạn cần phải chắc chắn rằng phòng khách phải mang lại cảm giác thoải mái là đầu tiên khi bạn bước vào một căn phòng với lối đi thông thoáng. Bàn ghế phòng khách phải được sắp xếp một cách khoa học để bạn không phải vòng qua phía sau chiếc ghế khi bước vào căn nhà, hoặc phải khắc phục làm cho diện tích lớn hơn.

2. Quy tắc khoảng cách

   Trong phòng khách khoảng cách giữa các đồ nội thất thường cách tầm 90cm, nhằm đảm bảo đủ khoảng không đi lại quanh phòng. Đây là những gì bạn cần bố trí để có một không gian trống đi lại, sinh hoạt thoải mái, mà không vướng vào đồ nội thất.




3. Bài trí đồ nội thất

   Một trong những điều quan trọng khi bài trí nội thất phòng khách đẹp là đừng để tất cả đồ nội thất 'tạo áp lực' lên các bức tường. Để ghế sofa hoặc vật dụng có thể ngồi khác không sát với tường sẽ làm cho không gian có vẻ thoáng rộng, tạo cảm giác ấm cúng hơn.

4. Lưu tâm về tấm thảm

   Thảm trải sàn là món đồ dùng nội thất ít được các gia đình quan tâm, nếu bạn có một tấm thảm đặt vị trí trung tâm chỗ ngồi thì nên làm cố định nó, đừng để xô lệch, vì nếu bị xô lệch sẽ mất đi tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cố gắng không để vị trí cạnh và góc của tấm thảm nằm vào lối đi vì nó dễ bị mọi người làm xô lệch khi họ đi lại.





5. Không gian chiếu sáng

   Ngày nay thiết kế không gian mở đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Nếu căn phòng của bạn được thiết kế với những tấm kính lớn có thể nhìn ra bên ngoài không gian hoặc nếu bạn để đèn bàn, hãy chắc chắn rằng nó không làm giới hạn tầm nhìn của ai đó. Điều cần chú ý là về dây điện, không nên để lộ ra ở lối đi vì nó sẽ khiến không ai dám di chuyển trong phòng.
   Trên đây là những gợi ý về cách bố trí phòng khách cho gia đình bạn. Chúc các bạn thành công.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét