Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Thiết kế phòng khách hiện đại hợp lý

Thiết kế phòng khách hiện đại trong một không gian nhỏ sao cho hợp lý để tận dụng tối đa diện tích và tối ưu hóa công năng sử dụng. Để có được một không gian đẹp thì phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế phòng khách nhỏ đẹp là phải xác định rõ mục đích sử dụng. Có nhiều nhu cầu cho phòng khách như để tiếp khách là chính yếu, tiếp khách thân hay khách lạ là chính yếu v.v.. Với phòng khách có nhu cầu cao về tiếp ít khách nhưng khách lạ, thì phòng khách được bố trí nhỏ ở gần cửa chính. Bộ bàn ghế dạng đơn giản để người lạ có thể ngồi gọn gàng mà không ảnh hưởng đến giá trị lâu bền của sản phẩm nội thất. Một lựa chọn nữa cho phòng khách nhỏ trở nên to là sử dụng gương gắn tường nghệ thuật, vừa trang trí, vừa cảm giác nới rộng không gian.


phòng khách hiện đại

Bài trí phòng khách đẹp nhà bạn bằng sofa sang trọng là tâm điểm của cả gian phòng. Trong phòng khách nội thất không nhất thiết phải quá cầu kỳ, dày đặc những thiết bị, đồ đạc hay quá nhiều những đồ vật trang trí. Trong căn phòng bạn nên cần trang trí nhiều tác phẩm nghệ thuật để tạo ra sự sang trọng và hiện đại, bộ sofa không hề bị chìm trong không gian đó. Chọn bộ ghế sofa gỗ là một lựa chọn phù hợp và là một trong những điều đơn giản để cho phòng khách của bạn trở nên đẹp và rực rỡ hơn. Với phòng khách bé nhưng mục đích chính là cho gia đình và bạn bè thân thuộc, thì phòng khách được thiết kế thiên về phòng sinh hoạt chung, ngoài ra cũng kết hợp xem phim nghe nhạc. Với thiết kế phòng khách được ưu tiên có ánh sáng tự nhiên vì nó là nơi sinh hoạt chính của gia đình và bạn bè. Việc đi từ cửa chính tới phòng khách luôn là hợp lý vì không quá đặt nặng vấn đề an ninh hay khách sáo.


phòng khách đẹp

Sofa chính được thiết kế ngồi thoải mái đối diện tivi phục vụ cho việc xem phim và nghe nhạc của gia chủ được thuận tiện. Phong khach đẹp với bộ bàn ghế là nơi ngồi thoải mái nhất, tạo nên thiết kế đạt hiệu quả cao nhất về âm thanh hình ảnh . Với những phòng khách có chiều dài và hơi hẹp về chiều rộng thì sự ưu ái cho một chiếc sofa với kiểu dáng chữ L là một lựa chọn hợp lý về diện tích. Phần không gian còn lại có thể sử dụng các ghế nhỏ cơ động hoặc đôn ngồi dễ di chuyển để không làm chật không gian. Kệ tivi được thiết kế nhẹ nhàng nhỏ gọn và xinh xắn, bên trên để tivi, bên dưới để thiết bị đầu đĩa, và quan trọng nhất là có ngăn kéo để đồ phục vụ phòng khách và giá đỡ trang trí cho không gian sống thêm đẹp hơn. Nếu phòng khách nhỏ có thể dẫn đến kề sát tivi với bàn ăn, nhưng với thiết kế này thì điều đó không còn đáng lo bởi yêu cầu việc thiết kế sofa tiết kiệm diện tích. Hình thức Sofa có thiết kế kê sát góc vuông vắn để không chiếm khối tích của phòng, có kích thước tiêu chuẩn và sử dụng ghế ngồi nhẹ và thoáng để dễ dàng di chuyển qua lại trong khi sinh hoạt.




Gia chủ có thể sử dụng vách kính lớn cho không gian căn phòng vốn hẹp này được cơi nới rộng ra. Khi cần thì kéo rèm chắn để phòng khách độc lập với không gian bên ngoài, khi muốn đón những ánh sáng tự nhiên thì mở rộng ra . Với những tấm kính thoáng, không gian phòng khách sẽ rộng lên rất nhiều, đánh lừa cảm giác của con người về độ rộng . Tivi ở phòng khách nhỏ có thể sử dụng khi nằm ghế mà vẫn có thể xem tivi một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, xu hướng nội thất phòng khách được thiết kế theo phong cách mở cũng rất hiện đại. Chúng ta thường chỉ biết phong cách này thông qua nội thất văn phòng trong các tòa nhà cao ốc, nhưng giờ đây, xu hướng nội thất phòng khách mở đã dần trở nên phổ biến hơn tại những căn hộ, biệt thự hay nhà riêng. Đặc điểm chung của phong cách nội thất mở đó là phòng được thiết kế với vách kính lớn mà ngồi từ trong phòng có thể đưa tầm mắt nhìn ra để thưởng thức khung cảnh bên ngoài. Không gian diện tích nội thất phòng khách của bạn như được mở rộng hơn, tạo điều kiện dễ dàng cho việc bài trí và sắp xếp các đồ nội thất bên trong phòng khách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét